จ้างแม่บ้านมาดูแลผู้สูงอายุ ข้อดีสำหรับคนไม่มีเวลา

สำหรับบ้านไหนที่มีผู้สูงอายุ คงจะเข้าใจดีว่าเป็นอย่างไร การดูแลผู้สูงอายุจะคล้ายกับการดูแลเด็ก แต่จะแตกต่างกันบ้างในส่วนของรายละเอียด เช่น เรื่องอาหารการกิน การทานยา และเรื่ององการอยู่เป็นเพื่อน ซึ่งหากคุณต้องทำงานไปด้วย ดูแลเขาไปด้วย ก็อาจะดูยุ่งและอาจจะทำทั้งสองอย่างได้ไม่เต็มที่เท่าไร่นัก ดังนั้นการเลือกใช้บริการหาแม่บ้าน เพื่อมาดูแลผู้สูงอายุ ที่บ้านจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า โดยเรามีข้อดีที่น่าสนใจดังนี้

  1. หมดกังวลระหว่างที่คุณไปทำงาน ระหว่างที่ทำงาน คุณอาจจะกังวลเรื่องอาหารการกิน การทานยาของคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องอยู่บ้านลำพังอาจจะไม่เป็นเวลา หรือท่านอาจจะหลงลืมบ้าง แต่การมีคนมาดูแลเรื่องเหล่านี้จะจบลงเพราะผู้ดูแลผู้สูงอายุ จะเป็นคนจัดการเรื่องนี้แทนคุณ
  2. ผู้สูงอายุมีเพื่อน หลายครั้งเราต่างรู้ดีว่าผู้สูงอายุที่ต้องอยู่บ้านคนเดียว อาจจะรู้สึกเหงาและเบื่อหน่าย หรือบางครั้งคุณเองอาจจะรู้สึกกังวลหากเขาหกล้มหรือเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่มีใครอยู่บ้าน แต่การมีคนมาดูแลและอยู่เป็นเพื่อนก็จะช่วยให้เขารู้สึกดี หมดกังวลและไม่เบื่อหน่าย อาจจะมีกิจกรรมที่ช่วยให้ผู้สูงอายุฝึกคิด หรือบางครั้งพี่เลี้ยงที่ดูแลยังสามารถพาไปออกกำลังกายเพื่อช่วยให้เขาผ่อนคลายได้อีก
  3. ดูแลทุก ๆ รายละเอียด ข้อนี้ถือว่าดีมากเนื่องจากแม่บ้านที่จ้างมาดูแลผู้สูงอายุในบ้าน เขาจะทำหน้าที่แทนคุณทุกอย่าง เช่น เช็ดตัว ป้อนข้าว เปลี่ยนแพมเพิส โดยที่ไม่รังเกียจ เพราะมีการอบรมมาเป็นอย่างดี ช่วยดูแลขณะที่คุณไม่อยู่
  4. ช่วยแบ่งเบาภาระ การดูแลผู้สูงอายุถือว่าเป็นหน้าที่ที่ลูกควรทำ แต่หากคุณมีเวลาน้อยการเลือก คนดูแลผู้สูงอายุ มาเป็นผู้ช่วยถือว่าเป็นวิธีการช่วยแบ่งเบาภาระไปในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ การที่คุณได้ผู้ดูแลมืออาชีพมาช่วย จะทำให้การดูแลผู้สูงอายุเป็นเรื่องง่ายขึ้น
  5. ทำหน้าที่แทนคุณได้ สำหรับคนที่มีเวลาน้อยคนดูแลผู้สูงอายเหล่านี้ยังสามารถทำหน้าที่แทนคุณได้อีก เช่น การพาคุณพ่อคุณแม่ไปหาหมอ การพาไปออกกำลังกาย โดยที่คุณไม่ต้องเป็นกังวล

จริงอยู่ว่าการดูแลพ่อแม่ ผู้สูงอายุเป็นเรื่องที่ลูกหรือหลานอย่างเราควรให้ความสำคัญ แต่ด้วยภาระและหน้าที่ที่ค่อนข้างยุ่ง หากได้แม่บ้านหรือพี่เลี้ยงมาทำหน้าที่แทนคุณก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีกว่า เพราะคนเหล่านี้ต่างผ่านการฝึกอบรมในการดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุมาแล้ว สามารถวางใจและหมดกังวลได้ โดยทุกวันนี้สามารถหาผู้ช่วยมาดูแลคนในครอบครัวได้ง่าย ผ่านบริการจัดหาแม่บ้าน มีทั้งแม่บ้านคนไทย และแรงงานให้เลือก สามารถอ่านประวัติและสัมภาษณ์ได้เองเหมาะสำหรับคนที่มีเวลาน้อย

Loading

By |2020-02-13T12:56:22+07:00September 13th, 2018|แม่บ้านสยาม|0 Comments